Giỏ hàng

HƯỚNG DẪN BẢO QUẢN GIÀY BÓNG ĐÁ

Ở bài viết trước mình đã hướng dẫn các bạn cách vệ sinh giày bóng đá đúng cách và hôm nay mình sẽ hướng dẫn an hem thêm về cách bảo quản giày bóng đá. Chúng ta vẫn thường nói của bền tại người, chỉ cần bảo quản và vệ sinh đúng cách, mình tin rằng độ bền đôi giày bóng đá của bạn sẽ tăng lên đáng kể.

  • Đối với giày bóng đá da thật, chúng ta có thể đánh bóng giày đễ giữ được màu sắc của giày. Sau khi đánh bóng, có thể dùng si chuyên dụng hoặc dầu tự nhiên để chống thấm nước cho giày và tạo độ mềm, êm ái, mang lại cảm giác bóng tốt nhất cho bạn. Lưu ý một chút với anh em là các dòng giày da nhân tạo, không nên sử dụng chất tẩy rửa mạnh hay dầu bóng bởi sẽ rất dễ làm mất màu sắc của giày và làm upper mau xuống cấp.

Cất giày vào hộp để tránh bụi bẩn cũng là phương pháp tốt

  • Nên vệ sinh giày một cách thường xuyên. Nếu không sử dụng giày trong một thời gian dài, hãy cất giày vào hộp kín tránh bụi và bẩn.
  • Bạn nên có hai đôi giày sử dụng luân phiên. Thời tiết nắng đẹp, chúng ta có thể sử dụng dòng giày da thật như Rebula 2 V2 AS hay Morelia Neo KL AS, thời tiết có khả năng mưa, nên đi những dòng giày chất liệu tổng hợp cho khá năng chống thấm tốt hơn như Rebula TF hay Rebula 2 V3 AS.
  • Khi vận động cường độ cao, mồ hôi sẽ ra nhiều và thấm qua tất tới lót giày, chính lót giày là nguyên nhân gây ra mùi hôi khó chịu ở chân, mình sẽ chỉ cho anh em một số phương pháp khử mùi hiệu quả:
  • Không nên đi giày mà không có lót giày hay không có tất.
  • Vệ sinh giày đều đặn trước và sau khi chơi bóng. Nếu hôm nào gặp trời mưa về cần tháo ngay lót giày ra phơi.
  • Nên giặt lót giày, tất, một cách đều đặn.

Trên đây, mình vừa hướng dẫn anh em cách bảo quản giày bóng đá để có độ bền giày cao, sử dụng lâu dài. Sau bài viết này, chắc hẳn anh em đã nắm được cách, hy vọng những đôi giày của anh em sẽ có độ bền tốt và đồng hành trong nhiều trận đấu hơn.