Giỏ hàng

HƯỚNG DẪN CHẠY BỀN ĐÚNG CÁCH (PHẦN 2)

Kỹ thuật chạy bền chính xác :

Chạy bền đúng tư thế :

Khi tập một bài tập nào đó thì chúng ta cũng phải lưu ý đến kỹ thuật và tập đúng tư thế. Với chạy bền cũng vậy, dù đơn giản những việc chạy bền cũng cần đúng tư thế dáng chạy phải khoa học để tránh những chấn thương không đáng có . Trước mỗi buổi chạy bền , Dinh Dưỡng Thể Hình khuyên bạn nên dành từ 10-15p để giãn gân cốt, làm nóng cơ bắp trước khi bắt đầu chạy .

Luôn giữ cho cơ thể đủ nước :

Khi chạy bền ,cơ thể bị mất rất nhiều nước để duy trì vận động thời gian dài và bạn cần phải bù nước lại liên tục để tránh rơi vào tình trạng cơ thể thiếu nước mệt mỏi sức lực bị giảm đi, có thể dẫn đến một số vấn đề như hoa mặt, chóng mặt, thiếu máu não ,..

Việc bổ sung nước nên duy trì liên tục, nhấp từ ngụm nhỏ trong quá trình chạy, tránh uống nhiều nước cùng 1 lúc có thể gây khó nhiều , xóc bụng, đầy bụng . Nếu có điều kiện có thể bổ sung những sản phẩm chứa thêm chất điện giải, bù khoáng sẽ giúp quá trình chạy bền hiệu quả hơn. Bởi trong khi cơ thể đổ mồ hôi và thoát nước thì cũng sẽ mang các khoáng chất ra ngoài theo tuyến mồ hôi. Việc bổ sung các sản phẩm chứa chất điện giải sẽ giúp giảm mệt mỏi cơ thể, đảm bảo quá trình tuần hoàn tốt hơn.

Hít thở đều khi chạy bền :

Việc chạy bền có đạt hiệu quả cao và thực sự bền hay không còn phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố điều chỉnh cơ thể của bản thân bộ môn chạy yêu cầu sự vận động rất nhiều từ đôi chân do đó tim và phổi sẽ hoạt động với công xuất và cường độ cao so với mức bình thường. Việc bạn hít thở chậm không phù hợp với nhịp tim có thể làm thiếu máu vận chuyển lên não, gây chóng mặt, hoa mắt cũng như đối với việc thở quá gấp sẽ không đạt được hiệu suất tốt hơn .

Việc duy trì nhịp thở đều, tăng dần theo hiệu suất tập luyện đòi hỏi sự cảm nhận của từ người đối với cơ thể , thông thường bạn sẽ hít một hơi thật sâu, giữ hơi lại nửa giây, sau đó thở mạnh và tiếp tục, duy trì một nhịp thở đều đặn trong suốt quá trình, đưa cơ thể vào trạng thái bền, sẽ giúp quá trình vận động tốt hơn, đảm bảo.