Giỏ hàng

NHỮNG TÁC DỤNG CỦA VIỆC TẬP NHẢY DÂY

Ngày nay nhu cầu tập thể thao, cải thiện sức khỏe , vóc dáng dần trở thành thói quen hằng ngày đối với mọi người , nhất là đối với dân văn phòng. Nhưng có khá nhiều câu hỏi về vấn đề liệu thời gian công việc và gia đình hạn hẹp, có thể nhảy dây ở nhà được không ?, tác dụng của việc nhảy dây là gì?

Nhảy dây là gì ?

Nhảy dây là một môn giải trí và là môn thể thao  trong đó một sợi dây thừng được sử dụng đung đưa để dây đi dưới chân  và qua đầu của người nhảy. Điều này có thể bao gồm một người chơi tự chuyển và nhảy dây, hoặc là  ít nhất là ba người tham gia lần lượt, hai người sẽ nắm dây hai đầu và quay dây, trong khi đó sẽ có một người nhảy ở giữa dây. Ban đầu đây chỉ là một trò chơi của của trẻ em, dần dần nhảy dây  đã phát triển thành một môn thể thao đua tài.

Tác dụng của việc nhảy dây :

Nhảy dây là một bài tập vận động nhiều nhóm cơ mang lại rất nhiều những tác dụng khác nhau, phát triển cơ thể toàn diện và có nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe 

Nhảy dây hàng ngày sẽ giúp săn chắc cơ bắp :

  • Một trong những tác dụng “nổi” nhất mà nhảy dây mang lại đó là giúp săn chắc cơ bắp hiệu quả. Bởi khi luyện tập, mọi cơ bắp sẽ đều được vận động một cách linh hoạt, nhịp nhàng. Hãy để chúng tôi giải thích rõ hơn cho bạn nhé.
  • Đối với phần bắp chân nhảy lên nhảy xuống đều đặn. Bắp tay thì hoạt động xoay linh hoạt, lên trên và xuống dưới.
  • Nhảy dây tác động trực tiếp lên toàn bộ cơ thể, từ tay chân, đùi, mông và giúp đốt calo, giảm cân và đánh tan mỡ thừa.
  • Thật vậy, nhảy dây là bộ môn giúp bạn có thể vận động toàn thân và giúp giảm cân, săn chắc các vùng trên cơ thể một cách hiệu quả. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học thì cơ thể bạn sẽ tiêu hao tới 450 calo và giảm mỡ thừa nhanh chóng chỉ trong vòng 10 phút tập nhảy dây mỗi ngày.

Tốt cho tim mạch :

  • Nhảy dây có thể được coi như là một bài tập tim mạch rất hữu hiệu giống như chạy bộ, đạp xe hay chơi bóng… Khi bạn thực hiện các động tác nhún và bật nhảy liên tiếp, cơ thể sẽ ở trong trạng thái hoạt động với cường độ cao. Điều này sẽ kích thích tim hoạt động nhanh và mạnh hơn, để bơm máu mang oxy tới các tế bào ở từng cơ quan. Nếu thường xuyên thực hiện bài tập nhảy dây, bạn sẽ có một trái tim khỏe mạnh và tránh được nguy cơ đau tim, đột quỵ.
  • Vận động cơ thể với các bài tập thể dục là phương pháp tốt và an toàn giúp con người vui vẻ và yêu đời hơn. Luyện tập nhảy dây hàng ngày sẽ giúp cảm cảm thấy thoải mái và giảm stress sau một ngày làm việc mệt nhọc.

Giúp tăng chiều cao :

  • Trong những cách tăng chiều cao nhất định không thể thiếu được anh bạn nhảy dây này. 
  • Nhảy dây thúc đẩy quá trình vận động, trao đổi chất phát triển toàn diện cơ thể