Giỏ hàng

CÁCH GIẢM ĐAU CHÂN SAU KHI HOẠT ĐỘNG NHIỀU

Hiện nay có khá nhiều người đang gặp phải vấn đề với chân của mình, sau một ngày hoạt động đôi chân của bạn quá đau mỏi khi phải đi lại nhiều. Hãy cùng MIZUNO đi tìm hiểu cũng như tìm ra các cách giảm đau chân sau khi hoạt động nhiều để có giải pháp tốt nhất cho vấn đề bạn gặp phải. Trước hết chúng ta cùng tìm hiểu về nguyên nhân.

Nguyên nhân của đau chân khi đi nhiều là gì?

• Đầu tiên nguyên nhân dẫn đến vấn đề này có thể do công việc hay thói quen hàng ngày của bạn phải đi lại khá nhiều dẫn đến cơ bắp chân quá mỏi, hay các khớp liên tục đau nhức dẫn đến cảm giác đau và khó chịu cho bạn.

• Nguyên nhân cũng có thể do đôi giày của bạn quá rộng hay quá chật và phải đi lại liên tục dẫn đến bàn chân hay gót chân của bạn đau rát thậm chí chảy máu.

• Một nguyên nhân dẫn đến việc đau chân khi đi nhiều nữa mà ít người để ý đến là các khớp của bạn khô. Khớp của bạn cũng như cái máy vậy, bạn cần tra ” dầu”  thường xuyên để nó có thể chạy tốt, “dầu” ở đây chính là dinh dưỡng cần thiết để làm trơn các khớp của bạn, hay chống viêm, để khớp có thể hồi phục sau cả một ngày hoạt động dài.

Việc đi lại do nhu cầu hoặc công việc là không thể tránh khỏi, vậy có cách nào để giảm đau chân hay chữa đau chân không?

Cách giảm đau chân khi đi nhiều

Dưới đây là một số cách giảm đau chân khi đi nhiều giúp bạn giảm cơn đau ngay lập tức bạn có thể áp dụng tại nhà.

  1. Ngâm chân trong nước ấm : 

Ngâm chân trong nước ấm 10-15 phút và buổi tối trước khi đi ngủ, tốt nhất là ngâm trong nước muối ấm. Muối có thuộc tính chống nấm và vi khuẩn, do vậy nước muối ấm có thể giúp loại bỏ mùi chân, chân của bạn sẽ được thư giãn.

  1. Lăn bóng :

Một trong những nguyên nhân phổ biến nhất gây đau nhức chân là do gân bàn chân bị căng, gân này chạy dọc từ ngón chân tới gót chân. Khi nó bị viêm sẽ gây ra viêm cân gan bàn chân. Để thư giãn gân này, hãy lăn một quả bóng tennis quanh gót chân.

  1. Massage chân :

Mát-xa chân giúp tăng cường lưu thông máu tới chân. Đặt ngón tay cái lên đầu bàn chân và ngón tay trỏ lên gót chân, mát- xa bàn chân theo chiều kim đồng hồ, từ ngón chân tới gót chân và mắt cá chân. Sau đó làm ngược lại chiều kim đồng hồ.

  1. Kéo giãn mắt cá chân :

Xoay mắt cá chân một vòng theo chiều kim đồng hồ 10 lần, sau đó đổi chiều ngược lại. Đổi bên. Mỗi bên chân 10 lần. Những động tác này không chỉ làm thư giãn mắt cá chân mà còn củng cố cơ ở khớp.

  1. Kéo dãn bắp chuối :

Duỗi thẳng chân, gập người, tay bám lấy bàn chân và kéo căng bắp chuối của bạn, giữ nguyên trong khoảng 10 giây. Thực hiện với mỗi bên  chân từ 4-5 lần. Bắp chuối được kéo dãn, chân bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn và giảm ngay cảm giác đau.

Ngoài các biện pháp trên bạn cần bổ sung cho mình một chế độ dinh dưỡng hợp lý và đặc biệt lưu ý đến hệ xương và các khớp của mình. Bạn cần chú trọng bổ sung thêm dầu cá để làm trơn các khớp, giảm viêm, cũng như là bổ sung thêm các vitamin đặc biệt và vitamin D3 giúp tăng khả năng hấp thu canxi vào xương, giúp xương của bạn chắc khỏe hơn. Hoặc các sản phẩm hỗ trợ về sụn khớp và bôi trơn khớp giúp tăng độ linh hoạt của khớp như Glucosamine, OptiMSM.

Mong rằng bài viết sẽ giúp các bạn biết được cách giảm đau chân khi đi nhiều, và giúp các bạn có thể bảo vệ tốt đôi chân của mình để tránh những tổn thương dễ gặp phải.