Giỏ hàng

TẠI SAO CẦN DUY TRÌ VÀ CẤP NƯỚC KHI LUYỆN TẬP THỂ THAO?

BẠN CÓ BIẾT? 

   Hơn 60% cơ thể bạn là nước, việc duy trì nước trong cơ thể có ý nghĩa VÔ CÙNG QUAN TRỌNG với sức khỏe của bạn. Đặc biệt là khi luyện tập và thi đấu các môn thể thao cường độ cao, CHẠY BỘ là một ví dụ và nhất là nếu chạy trong khoảng thời gian dài, lượng tiêu thụ nước sẽ tăng lên.

Vậy chúng ta cần phải làm gì để tránh mất nước?

-  Khi bạn chạy, năng lượng được tạo ra khi cơ bắp co giãn liên tục sản sinh ra nhiệt. Cơ thể giải tán lượng nhiệt này bằng cách đổ mồ hôi theo một cơ chế tự nhiên để điều hòa thân nhiệt. Người chạy có thể bị mất một lượng nước lớn khi đổ nhiều mồ hôi. 

Chạy đường dài là môn thể thao cần tiếp nước rất nhiều trong quá trình thi đấu



-  Lượng nước mất đi vào khoảng 0.5 tới 1 lit mỗi giờ cho một buổi chạy, thậm chí lên tới 2 lit tùy thuộc vào cường độ chạy và điều kiện thời tiết. Một cuộc đua marathon có thể lấy đi của vận động viên tới 4l nước.

-  Nếu bạn không bù đắp cho lượng nước đã mất, thành tích của bạn sẽ bị ảnh hưởng: lượng nước mất đi bằng 1% trọng lượng cơ thể sẽ khiến khả năng thể chất giảm xuống 10%. Mất nước cũng có những tác động tiêu cực lên cơ thể: tăng nhịp tim, mệt mỏi, đau đầu, chóng mặt, tổn thương cơ và gân…

Vừa rồi, tôi đã nêu các lý do tại sao chúng ta cần duy trì và cấp nước khi luyện tập thể thao, ở bài viết tới chúng ta sẽ tìm hiểu khoảng thời gian cần tiếp nước và nên uống nước loại gì, hẹn gặp lại các bạn!