Giỏ hàng

HƯỚNG DẪN CHẠY BỀN ĐÚNG CÁCH NHẤT (PHẦN 1)

Chạy bền là gì ?

Chạy bền một hình thức nước kiệu hoặc chạy với tốc độ chậm hoặc thong thả và duy trì một tốc độ ổn định đều trong suốt thời gian dài chạy. Ngày nay, chạy bộ là một trong những loại hình thể thao đơn giản bởi bạn có thể thực hiện được bất cứ khi nào, bất cứ đâu, vào mọi thời gian rảnh. Chạy bền cũng được nghiên cứu và chứng minh giúp mang lại rất nhiều lợi tích tốt cho sức khỏe mà không cần tốn nhiều công sức . 

Bài viết hôm nay, Dinh Dưỡng Thể Hình sẽ cùng các bạn tìm hiểu về Kỹ thuật chạy bền chính xác, nhưng trước tiên chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về lợi ích của việc chạy bền ra sao, tại sao chạy bền lại được phổ biến rộng rãi ngày nay.

Lợi ích của việc chạy bền : 

Chạy bền là một hình thức tập thể dục rất tốt phù hợp với tất cả mọi người bởi cách thực hiện vô cùng đơn giản và đặc biệt chạy bền còn giúp chúng ta có vóc dáng thon gọn, cải thiện sức khỏe và ổn định, kiểm soát trọng lượng của cơ thể khi mà hiện nay vấn đề tăng cân không kiểm soát đang là nỗi lo của nhiều người .

Cháy bền giúp đốt cháy calories liên tục :  khi chúng ta chạy toàn bộ cơ thể sẽ chuyển động theo từng bước chạy vì thế không chỉ có bắp chân đù tham gia vào việc chạy này mà cả cơ bụng, tay ,cổ cũng tham gia vào quá trình vận động nhờ đó tuần hoàn máu tốt hơn, tăng cường trao đổi chất đốt nhiều calo hơn. Việc cơ thể tiêu thụ calo không chỉ diễn ra trong lúc chạy bền mà ngay cả thời điểm dài sau khi chạy bền thì cơ thể vẫn luôn đốt calo ở mức nhiều hơn bình thường quá trình trao đổi chất, để tiếp tục phục hồi tốt hơn .Luyện tập chạy bền thường xuyên kết hợp với chế độ ăn hợp lý là một phương pháp giảm béo và kiểm soát cân nặng hiệu quả. 

Chạy bền giúp giảm stress, căng thẳng : chạy bền được chứng minh khoa học là giúp giảm căng thẳng stress vì việc chạy bền không gây quá nhiều áp lực cho thần kinh , nhưng lại giúp lưu thông mạch máu, tuần hoàn. Đặc biệt chạy bền buổi sáng sẽ giúp bạn cơ thể sản sinh nhiều hơn hormone Serotonin – là một chất dẫn truyền thần kinh làm cơ thể cảm thấy thoải mái , vui vẻ, tránh chứng tự kỷ cũng như căng thẳng .

Chạy bền tăng cường sức khỏe : khi chạy bền cơ thể sẽ sử dụng một phần chất béo tích tụ ra làm năng lượng đồng thời thúc đẩy quá trình tuần hoàn bên trong, khiến cho tim vận động nhiều hơn, từ đó cải thiện sức khỏe tim mạch tốt hơn, tăng cường sức bền, sức đề kháng tổng thể và tuổi thọ. Ngoài tim ra thì còn rất nhiều bộ phận khác được hưởng lợi từ quá trình chạy bền như : phổi , thận , não , …. 

Gần đây tháng 4/2014. nghiên cứu được đăng lên một tạp chí nổi tiếng của khoa học Neurology cho thấy chạy bộ thường xuyên giúp tăng cường khả năng tư duy và trí nhớ tốt hơn đến 20 năm sau đó

ß