Giỏ hàng

NGUYỄN TIẾN MINH XUẤT SẮC GIÀNH HCĐ CHÂU Á 2019

Thi đấu nỗ lực và quyết tâm trước tay vợt số 1 Thế Giới Kento Momota. Tuy nhiên đã không có bất ngờ xảy ra và Tiến Minh giành tấm HCĐ châu Á 2019.

Bước vào giải cầu lông vô địch châu Á 2019, Tiến Minh như thường lệ vẫn là đầu tàu và niềm hy vọng có huy chương cho cầu lông Việt Nam. Tuy nhiên ở tuổi 36, ngay cả những người hâm mộ khách quan nhất cũng không dám nghĩ tới chiếc huy chương cho tay vợt TPHCM bởi ở nhánh đấu của anh xuất hiện những tay vợt sừng sỏ như ĐKVĐ Olympic Chen Long (Trung Quốc) hay ĐKVĐ Thế Giới Kento Momota (Nhật Bản).

Tiến Minh thi đấu bền bỉ, dẻo dai ở tuổi...36

Với tâm lý hoàn toàn thoải mái, Tiến Minh bước vào giải đấu đầy tự tin tuy nhiên ngay ở trận đấu đầu tiên gặp tay vợt trẻ Macau - Pang Fong Pui, anh đã phải rất vất vả mới giành chiến thắng sau 3 set đấu.

Trận đấu thứ hai thực sự là thử thách cho Tiến Minh khi Rhustavito là tay vợt đang lên và giữ hạng 43 Thế Giới. Rất nhiều lần tay vợt của chúng ta bị dẫn điểm tuy nhiên bản lĩnh và kinh nghiệm trận mạc đã giúp Tiến Minh ghi tên mình vào vòng tứ kết chạm trán Chen Long - một "bức tường" thực sự .

Tiến Minh xuất sắc giành HCĐ châu Á 2019

Có phần may mắn khi Chen Long gặp chấn thương nhẹ và đành bỏ cuộc, Tiến Minh nghiễm nhiên vào bán kết gặp Momota và đã chắc chắn có huy chương. Tâm lý thoải mái cùng những đường cầu nhanh, bền sở trường, Tiến Minh đã khiến Momota rất vất vả mới có thể giành chiến thắng trong set đấu đầu tiên. Rất đáng tiếc khi ở set 2, thể lực suy giảm đã khiến Tiến Minh không thể duy trì thế trận, chấp nhận dừng lại ở bán kết với tấm HCĐ danh giá. (Sau đó Kento Momota cũng đã giành chiến thắng trong trận chung kết và lên ngôi vô địch châu Á).

Thành tích giành HCĐ châu Á của Nguyễn Tiến Minh rất đang trân trọng trong bối cảnh cầu lông Việt Nam thiếu hụt nhân tài và bản thân Tiến Minh cũng đã 36 tuổi. Tấm huy chương này không chỉ có ý nghĩa với riêng Tiến Minh mà còn có ý nghĩa chung với nền cầu lông Việt Nam. Hy vọng rằng, khi trở về với vị trí HLV trưởng cầu lông TPHCM, Tiến Minh sẽ đem hết kinh nghiệm, tâm huyết để đào tạo những thế hệ VĐV kế cận xuất sắc như anh!