Giỏ hàng

KẾT THÚC SUDIRMAN CUP 2019 - ĐỘI CHỦ NHÀ ÁP ĐẢO

Hôm nay 26/5, trận chung kết giải cầu lông đồng đội hỗn hợp Thế Giới Sudirman Cup 2019 đã diễn ra với chiến thắng thuyết phục của đội tuyển chủ nhà Trung Quốc.

Trong vòng 4 5 năm trở lại đây, cầu lông Trung Quốc đã dần mất thế thống trị của mình khi các đội tuyển Hàn Quốc, Nhật Bản, Indonesia trỗi dậy mạnh mẽ. Các giải cá nhân và đồng đội, Trung Quốc mất khá nhiều danh hiệu vào tay các VĐV các quốc gia trên.

Bước vảo Sudirman Cup 2019, với lợi thế sân nhà, Trung Quốc tỏ rõ quyết tâm giành chức vô địch mặc dù trong đội hình họ đang không sở hữu những tay vợt số 1 Thế Giới. 

Biến quyết tâm thành hiện thực, đội tuyển Trung Quốc đã thể hiện sức mạnh khủng khiếp, họ chỉ thua duy nhất 1 trận trong trận đấu gặp tuyển Đan Mạch và giành chiến thắng tổng cộng tới 19 trận qua các vòng đấu.

Trong trận chung kết gặp đội tuyển Nhật Bản, các tuyển thủ Trung Quốc đã thể hiện phong độ và quyết tâm tuyệt vời. Họ liên tiếp gây áp lực khi giành chiến thắng trong trận đôi nam và đơn nữ. Bước vào trận thứ 3, ngay cả tay vợt số 1 Thế Giới Kento Momota (Nhật Bản) cũng không thể chịu được áp lực và để thua 1-2 trong trận đơn nam. Qua đó, Trung Quốc thắng 3-0 và lên ngôi vô địch đầy thuyết phục.

Đây là chức vô địch thứ 11 của đội tuyển Trung Quốc trong tổng số 16 lần giải được tổ chức, một thành tích vô tiền khoáng hậu.