Giỏ hàng

ĐỘI TUYỂN CẦU LÔNG VIỆT NAM TRANH VỊ TRÍ 17 TẠI SUDIRMAN CUP 2019

Giải cầu lông đồng đội hỗn hợp Thế Giới Sudirman Cup 2019 đang diễn ra sôi nổi tại Nam Ninh - Trung Quốc.

Bước vào giải đấu, đội tuyển cầu lông Việt Nam nằm ở bảng 2A cùng các đội tuyển Pháp, Hà Lan và Mỹ. Đây đều là những đối thủ được đánh giá vừa tầm với cầu lông Việt Nam.

Ngày thi đấu đầu tiên, mặc dù đã thi đấu đầy cố gắng tuy nhiên với lực lượng mỏng và thiếu một chút may mắn, tuyển Việt Nam đã để thua 2-3 trước tuyển Hà Lan rất đáng tiếc, tạo một áp lực không nhỏ trước khi gặp đội tuyển Pháp được đánh giá nhỉnh hơn và có chiều cao rất tốt.

Quả đúng như dự đoán, gặp đội tuyển Pháp là trận đấu rất khó khăn cho các tuyển thủ Việt Nam. Nội dung đôi nam nữ tiếp tục thiếu may mắn và để thua đáng tiếc sau 3 set đấu. Vũ Thị Trang thắp lại hy vọng cho tuyển Việt Nam khi giành chiến thắng trong trận đơn nữ.

Trận đơn nam chứng kiến một tinh thần tuyệt vời của Tiến Minh, trước đối thủ trẻ hơn, cao to hơn, khỏe hơn nhưng Tiến Minh đã chiến đấu ngoan cường và chỉ thua sát nút ở set 3. Ở hai trận đấu cuối cùng do chênh lệch đẳng cấp, nội dung đôi nữ và đôi nam, tuyển Pháp giành chiến thắng và chung cuộc vượt qua Việt Nam 4-1.

Ở trận đấu cuối cùng vòng bảng, tuyển Việt Nam chúng ta quyết tâm thắng đội tuyển Mỹ tuy nhiên với lực lượng mỏng và đang được trẻ hóa, đó là điều không dễ dàng.

Quả đúng vậy, rất nhanh chóng tuyển Mỹ vượt lên dẫn 2-0 với những ưu thế đến từ các VĐV gốc Á, có thể lực rất tốt trong đội hình. Cao Cường với chiến thắng trong trận đơn nam, đã giữ lại hy vọng cho tuyển Việt Nam trước khi đôi nữ Phương Hồng/ Vũ Thị Trang và đôi nam Tuấn Đức/ Hồng Nam giành chiến thắng. Chung cuộc, đội tuyển Việt Nam vượt qua tuyển Mỹ với tỉ số 3-2.

Với kết quả này, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp đội tuyển Singapore để tranh vị trí 17 của giải.