Giỏ hàng

Đánh giá và so sánh 2 dòng giày Mizuno Morelia TF và Mizuno Morelia Neo III Pro AS

Trong những năm gần đây, trong nền công nghiệp sản xuất giày bóng đá, các thương hiệu trên thế giới luôn chú trọng đến việc thay đổi liên tục theo từng mùa, từng năm các thiết kế, chất liệu và công nghệ của mình để đáp ứng thoả mãn những mong muốn của khách hàng.

 

Tuy nhiên, thay đổi liên tục cũng không hẳn sẽ mang đến những phản hồi tích cực, các thương hiệu muốn tồn tại được phải giữ đươc những giá trị cốt lõi sản phẩm của mình.

Điển hình cho minh chứng đó chính là thương hiệu Mizuno. Thương hiệu xuất hiện hơn 100 năm đến từ Nhật Bản đã khẳng định được vị thế và mang trong mình truyền thông trân trọng các giá trị cốt lõi. Một trong những dòng giày nổi tiếng của Mizuno đó chính là Morelia.

 

Morelia là dòng giày đã được ra mắt từ năm 1985 với thiết kế truyền thống mang tính chuẩn mực cho một đôi giày bóng đá. Trải qua gần 40 năm, những mẫu Morelia mới nhất vẫn giữ những nét truyền thống đó, chỉ pha trộn một số chi tiết hiện đại tạo nên một đôi giày phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng hơn. Morelia là một sự “bảo thủ” của Mizuno bởi ngoại hình không mấy nổi bật mà chỉ tập trung vào sự bền bỉ, tính ứng dụng thực tế của sản phẩm. Bởi vì vậy, đến tận những năm gần đây, khoảng từ 2019 đến nay, chúng ta mới bắt đầu thấy những điểm đổi mới đáng nhận biết trên thiết kế của đôi giày này.

Hôm nay, chúng ta sẽ đánh giá, so sánh 2 dòng giày dành cho sân cỏ nhân tạo với cùng một phân khúc giá thì Mizuno Morelia Tf và Mizuno Morelia Neo III Pro AS sẽ có điểm gì khác biệt.

1. Đối với giày đá banh Mizuno Morelia TF

Mizuno Morelia TF là mẫu giày thuộc phân khúc cao cấp của Mizuno.

Linh hồn của hầu hết các mẫu giày trong dòng Morelia đó chính là chất liệu da Kangaroo được lựa chọn kĩ lưỡng trước khi đưa vào sản xuất. Những đôi giày Morelia luôn có trọng lượng nhẹ, mang đến sự mềm mại đáng kinh ngạc và tạo cảm giác như bạn đang đi chân trần vậy. Rất nhiều các cầu thủ trên Thế Giới đã lựa chọn Morelia cho những trận đấu đỉnh cao của mình như Roberto Carlos, Rivaldo, Fernando Torres, Sergio Ramos… Tại Việt Nam, những tuyển thủ như Hồ Tấn Tài, Nguyễn Huy Hùng, Nguyễn Trọng Đại, Hà Đức Chinh,... cũng lựa chọn Morelia là người bạn đồng hành trong từng trận đấu. 

 

Đối với sân chơi phong trào tại Việt Nam thì mặt cỏ nhân tạo là phổ biến nhất và Mizuno cũng rất kịp thời khi cho ra mắt nhiều dòng giày Morelia để phục vụ đông đảo các cầu thủ. Một trong những phiên bản được đông đảo cầu thủ tin dùng nhất đó chính là Morelia TF bởi sự toàn diện, ổn định cùng nhiều ưu điểm nổi bật: 
- Upper: Chất liệu da Kangaroo siêu mềm đã được Mizuno sử dụng hiệu quả ở phần upper giày, hỗ trợ tối đa cho các cầu thủ khi nhận bóng, đi bóng, những pha sút mu uy lực và tạo cảm giác như đi chân trần.
- Form giày: Một thương hiệu đến từ Nhật Bản, nên form giày của Morelia sẽ phù hợp với đại đa số những người châu Á, với bàn chân hơi rộng về chiều ngang, đặc biệt phù hợp với bàn chân người Việt, những cầu thủ chân bè hoàn toàn có thể sử dụng mà không gặp chút khó khăn nào.
- Midsole: Morelia TF được trang bị lớp đệm giảm chấn, tạo sự êm ái thoải mái cho các cầu thủ trong suốt trận đấu.
- Lót giày êm ái, chống trượt hiệu quả, có thể tháo rời và dễ dàng vệ sính
- Phần đế giày của Morelia TF được thiết kế mỏng với bộ đinh hình chữ L khá đặc trưng. Hệ thống đinh dăm trên Morelia TF là dạng chữ L quen thuộc với ưu điểm giúp các cầu thủ có thể đổi hướng linh hoạt và rất bám sân ngay cả khi thời tiết không thuận lợi. 

Xem chi tiết giày đá banh Mizuno Morelia TF tại đây
 
2. Đối với giày đá banh Mizuno Morelia Neo III Pro AS

Mizuno Morelia Neo III Pro AS là mẫu giày thuộc phân khúc cao cấp của Mizuno.

Upper của Morelia Neo 3 vẫn là da Kangaroo quen thuộc trên các dòng giày phân khúc cao cấp của Mizuno, nhưng theo đánh giá trên tay, phần da Kangaroo trên Morelia Neo 3 dường như được nhà sản xuất làm mỏng hơn lớp da của Morelia TF. Tuy nhiên, vì là da thật nên upper mỏng sẽ không ảnh hưởng đến chất lượng mà còn mang lại cảm giác bóng chất lượng.

Phần khác biệt tiếp theo giữa Morelia TF và Morelia Neo 3 Pro As chính là ở phía gót giày của Morelia Neo 3 sẽ có một phần vải nhô cao hơn, có thể xem đây là nét khác biệt trong thiết kế để biến phiên bản Morelia Neo 3 Pro AS trở nên hiện đại hơn so với dòng Morelia truyền thống. 

Bên cạnh phần upper, có chi tiết nhỏ của Morelia Neo 3 được làm mỏng đi so với Morelia TF, đó chính là phần lưỡi gà rời. Có lẽ, Mizuno đang muốn tối ưu trọng lượng nhẹ hơn, mỏng hơn và phù hợp với xu hướng giày hiện đại hơn. 

Bộ đế của Morelia Neo 3 tương tự với Morelia TF, được trang bị lớp đệm giảm chấn, tạo sự êm ái thoải mái cho các cầu thủ trong suốt trận đấu.

 

Về trải nghiệm thi đấu, có thể nói Morelia TF và Morelia Neo 3 là dòng giày dành cho sút mu, vì phần thân giày mỏng, dẹp dễ tiếp xúc với banh khi sút mu. Còn về phần chích mũi hầu như các mẫu giày Mizuno có thiết kế phần mũi không quá dày, tuy nhiên, những cầu thủ có kỹ thuật vẫn có thể dứt điểm bằng mũi giày một cách thoải mái.

Xem chi tiết giày đá banh Mizuno Morelia Neo III Pro AS tại đây.

3. Tổng Kết.

Để đánh giá và chỉ ra điểm khác biệt lớn nhất giữa 2 dòng Morelia TF và Morelia Neo 3 Pro AS. thì có 2 điểm khác biệt chính đó là phần vải ở gót giày, và cảm giác bóng của phần upper. 


Đối với Morelia TF, Mizuno tạo ra một chiếc upper êm ái, phồng hơn, cũng như có sự cứng cáp nhất định, bù lại với những ai thích phần upper phải thật mỏng và mềm thì Morelia Neo 3 Pro AS sẽ là lựa chọn tối ưu hơn.


Đối với Morelia Neo 3, thiết kế upper mỏng nhẹ mang cảm giác bóng chân thật hơn, nhưng cũng chính sự mỏng nhẹ sẽ khiến đôi giày dễ bị “tổn thương” hơn ở một số tình huống trên sân. 


Tóm lại, trên mỗi thiết kế đều có những ưu, nhược bù trừ cho nhau nhưng những đánh giá chính xác nhất là chính bạn phải là người trải nghiệm xem mẫu giày nào sẽ phù hợp với mình nhất. Bài viết này dựa trên những trải nghiệm khách quan và mang tính chất tham khảo để giúp bạn có cái nhìn khách quan hơn về 2 dòng giày trên. 

Về giá bán: Hiện tại, trên website của Mizuno, phiên bản Morelia TF đang có giá 3.200.000vnđ, Morelia Neo III Pro As có giá 3.050.000vnđ. Sự chênh lệch là không nhiều, có lẽ chỉ đến từ vật liệu được sử dụng, bởi có thể lớp da Kangaroo dày hơn trên Morelia TF khiến giá thành đôi giày nhỉnh hơn đôi chút. Nhưng đừng lo, các bạn có thể đến các chi nhánh, cửa hàng của Mizuno để được trải nghiệm trực tiếp, trên tay, trên chân cả 2 mẫu giày này. Giá của các sản phẩm có thể thay đổi tuỳ theo các chương trình khuyến mãi được áp dụng tại cửa hàng. Đừng ngần ngại ghé thăm cửa hàng để có những trải nghiệm tốt nhất nhé.