Giỏ hàng

Đánh giá, so sánh 2 dòng giày Mizuno Morelia Sala Elite TF và Mizuno Alpha Pro AS

Hôm nay, chúng ta sẽ đánh giá, so sánh 2 dòng giày dành cho sân cỏ nhân tạo với cùng một phân khúc giá thì Mizuno Morelia Sala Elite TF và Mizuno Alpha Pro AS sẽ có điểm gì khác biệt.

1. Đối với giày đá banh Mizuno Morelia Sala Elite TF

Mizuno Morelia Sala Elite TF (Passion Red Pack) là mẫu giày thuộc phân khúc cao cấp của Mizuno.

Bộ sưu tập “Passion Red Pack” được Mizuno cho ra mắt chào mừng World Cup 2022 được tổ chức tại Qatar. Bộ sưu tập mang một gam màu Đỏ rực chủ đạo mang một tinh thần mạnh mẽ đến các cầu thủ.

* Đặc điểm nổi bật của Morelia Sala Elite TF:


Upper: Chất liệu da Kangaroo siêu mềm đã được Mizuno sử dụng hiệu quả ở phần upper giày, hỗ trợ tối đa cho các cầu thủ khi nhận bóng, đi bóng, những pha sút mu uy lực và tạo cảm giác như đi chân trần.
Form giày: Một thương hiệu đến từ Nhật Bản, nên form giày của Morelia sẽ phù hợp với đại đa số những người châu Á, với bàn chân hơi rộng về chiều ngang, đặc biệt phù hợp với bàn chân người Việt, những cầu thủ chân bè hoàn toàn có thể sử dụng mà không gặp chút khó khăn nào.
Midsole: Mizuno Morelia Sala Elite TF được trang bị lớp đệm giảm chấn, tạo sự êm ái thoải mái cho các cầu thủ trong suốt trận đấu.
Lót giày: Áp dụng công nghệ Zeroglide có độ bám cao, giảm thiểu tình trạng trơn trượt, có thể tháo rời, dễ dàng vệ sinh.

Phần đế giày của Mizuno Morelia Sala Elite TF được thiết kế mỏng với bộ đinh hình chữ L khá đặc trưng. Hệ thống đinh dăm trên Mizuno Morelia Sala Elite TF là dạng chữ L quen thuộc với ưu điểm giúp các cầu thủ có thể đổi hướng linh hoạt và rất bám sân ngay cả khi thời tiết không thuận lợi. 

Xem chi tiết giày đá banh Mizuno Morelia Sala Elite TF tại đây

2. Đối với giày đá banh Mizuno Alpha Pro AS

Mizuno Alpha Pro AS là dòng giày bóng đá sân cỏ nhân tạo được Mizuno ra mắt vào cuối năm 2022 với trọng lượng rất nhẹ, khoảng 190g (size 40) cùng thiết kế độc đáo dành cho các cầu thủ ưa thích lối chơi tốc độ. “The Alpha” chính là sự thừa kế và đổi mới từ Mizuno Rebula, dù không được làm từ da thật nhưng đây là mẫu giày được tối ưu phần bề mặt giúp Mizuno Alpha Pro AS vẫn có độ mềm mại ấn tượng và cảm giác chân rất tốt. Đặc trưng của dòng giày này đó là cấu trúc Engineered Fit woven giúp bề mặt giày co giãn nhẹ mang tới sự thoải mái và ôm chân cho dù bạn có bàn chân bè. 

 

Bên cạnh những điểm nâng cấp mới, Mizuno α Pro AS cũng được trang bị những công nghệ cao cấp quen thuộc ở bộ đế như lớp đệm giảm chấn êm ái, giúp người chơi thoải mái trong suốt quá trình thi đấu và dàn đinh dăm dạng chữ L, bám sân hiệu quả và linh hoạt. 

* Đặc điểm nổi bật của Mizuno α Pro AS: 

- Upper: Chất liệu da tổng hợp kết hợp với cấu trúc Engineered Fit woven giúp bề mặt giày co giãn nhẹ theo chiều ngang mà không bị giãn theo chiều dọc, mang tới sự thoải mái và ôm chân cho dù bạn có bàn chân bè. 
- Form giày đặc biệt phù hợp với bàn chân người Việt, những cầu thủ chân bè hoàn toàn có thể sử dụng mà không gặp chút khó khăn nào.
- Lót giày: Áp dụng công nghệ Zeroglide có độ bám cao, giảm thiểu tình trạng trơn trượt và có thể tháo rời. 
- Đế giày: Hệ thống đinh dăm trên Mizuno α Pro AS là dạng chữ L quen thuộc với ưu điểm giúp các cầu thủ có thể đổi hướng linh hoạt và rất bám sân ngay cả khi thời tiết không thuận lợi. 
- Là mẫu giày thuộc phân khúc cao cấp, Mizuno α Pro AS được trang bị lớp đệm giảm chấn, tạo sự êm ái thoải mái cho các cầu thủ trong suốt trận đấu. 
 
Với những sự nâng cấp đáng chú ý, Mizuno α Pro AS là mẫu giày vô cùng toàn diện với tốc độ cùng độ ổn định cao, mang tới hiệu suất thi đấu ấn tượng. Những cầu thủ có lối chơi thiên về tốc độ và mong muốn một đôi giày ổn định, nhẹ, êm ái, cảm giác bóng tốt không thể bỏ qua Mizuno α Pro AS.


3. Tổng Kết.

Để đánh giá và chỉ ra điểm khác biệt lớn nhất giữa 2 dòng Morelia Sala Elite TFMizuno Alpha Pro AS thì đó chính là chất liệu phần upper. Mizuno Morelia Sala Elite TF sử dụng chất liệu Da Kangaroo quen thuộc cho phần upper, giúp cảm giác bóng chân thực. Còn đối với Mizuno α Pro AS sử dụng chất liệu da tổng hợp cho phần upper, tuy vậy, Mizuno cũng đã công bố phần upper  được tạo bởi 5 lớp vật liệu, nhưng upper của Mizuno Alpha Pro As vẫn rất mỏng và có trọng lượng siêu nhẹ.
Tóm lại, trên mỗi thiết kế đều có những ưu, nhược bù trừ cho nhau nhưng những đánh giá chính xác nhất là chính bạn phải là người trải nghiệm xem mẫu giày nào sẽ phù hợp với mình nhất. Bài viết này dựa trên những trải nghiệm khách quan và mang tính chất tham khảo để giúp bạn có cái nhìn khách quan hơn về 2 dòng giày trên. 

Về giá bán: Hiện tại, trên website của Mizuno, 2 phiên bản Morelia Sala Elite TF và Mizuno Alpha Pro AS đang có mức giá là 3.339.000. Các bạn có thể đến các chi nhánh, cửa hàng của Mizuno để được trải nghiệm trực tiếp, trên tay, trên chân cả 2 mẫu giày này. Giá của các sản phẩm có thể thay đổi tuỳ theo các chương trình khuyến mãi được áp dụng tại cửa hàng. Đừng ngần ngại ghé thăm cửa hàng để có những trải nghiệm tốt nhất nhé.

 

XEM THÊM: 

- Giày bóng đá Morelia Sala Elite TF

- Giày bóng đá Mizuno Alpha Pro AS