Giỏ hàng

7 LỢI ÍCH TUYỆT VỜI KHI CHƠI CẦU LÔNG

Cầu lông là một môn thể thao “quốc dân” bởi bất cứ ai cũng có thể chơi, từ người già cho đến trẻ nhỏ, nam hay nữ. Đây còn là hình thức rèn luyện vô cùng có lợi cho sức khoẻ bởi khi chơi, bạn phải vận động toàn thân và tiêu thụ nhiều năng lượng hơn cả chạy bộ, đạp xe hay đá bóng. Theo các chuyên gia y tế, người chơi cầu lông tối thiểu 3 lần/tuần sẽ có sức khoẻ tốt hơn gấp 3 lần so với người không chơi môn thể thao nào khác. Một môn thể thao không tốn kém, lại mang lại cho chúng ta một sức khoẻ tuyệt vời

Đem đến nguồn năng lượng dồi dào
Cầu lông là cách vận động toàn thân và tiêu thụ một nguồn năng lượng lớn, nhờ đó mà cơ thể bạn luôn được thanh thoát, tinh thần lạc quan, yêu đời.

Tốt cho hệ tim mạch
Phần lớn các môn thể thao đều hỗ trợ cho hoạt động tim mạch, đặc biệt là cầu lông. Nhờ yếu tố vận động tay chân toàn thân cùng các kỹ thuật như cúi, nghiêng, xoay…sẽ giúp tạo sự vận động toàn diện cho cơ bắp, thúc đẩy mọi hoạt động lưu thông trong cơ thể, tăng cường chức năng tuần hoàn máu và hỗ trợ hệ hô hấp. Theo nghiên cứu, cường độ nhịp tim của người chơi cầu lông cao hơn hẳn so với người bình thường vào khoảng 75-85 lần/phút.

Giúp hệ cơ xương khoẻ hơn
Khi vận động với cầu lông sẽ giúp tăng mật độ xương và giảm nguy cơ loãng xương. Đặc biệt, đối với những người cao tuổi có mức độ loãng xương cao khi chơi các môn thể thao này sẽ góp phần làm giảm hiện tượng giòn xương khi về già. Tuy nhiên bạn cũng nên chú ý tới độ tuổi của mình để chọn bài tập phù hợp nhất.

                                Chơi cầu lông tốt cho tim mạch và là hình thức gắn kết các thành viên trong gia đình

Hỗ trợ đôi mắt
Trong một trận thi đấu cầu lông, hai bên đều cần phải nhìn quan sát động tác của đối thủ và đường đi của cầu, do đó mắt luôn phải quan sát vật thể ở tốc độ cao khiến chúng không ngừng giãn ra hay co lại. Nhờ đó mà cơ mắt có cơ hội được rèn luyện tinh anh hơn.

Tăng tính phản xạ nhanh
Tốc độ di chuyển trong môn cầu lông đòi hỏi tính liên tục, với những pha cầu đối thủ đánh nhanh người chơi cần phải có tốc độ phản xạ nhanh để đỡ được cầu nếu không muốn bị thua cuộc. Nhờ đó mà độ nhạy cảm của phản xạ được tăng lên nhanh chóng, khi bạn rèn luyện đều đặn.

Giảm nguy cơ chấn thương khi về già
Với 30 phút chơi cầu lông mỗi ngày sẽ làm cơ bắp chắc khoẻ hơn, giúp bảo vệ các khớp xương, tăng khả năng giữ thăng bằng cho cơ thể và duy trì độ dẻo dai khi bước vào độ tuổi nhất định.

Hình thức kết nối gia đình và bạn bè
Dù chọn hình thức đánh đôi hay đơn nhằm giải trí, ngoài lợi ích về mặt sức khoẻ, bạn và người thân sẽ có thêm những phút giây giải trí thoải mái bên nhau, tăng cường sự gắn kết và phát triển thêm nhiều mối quan hệ mới. Hãy nhanh chân rời bỏ chiếc máy tính với bộn bề công việc và dành thời gian bổ ích cho gia đình, bạn bè và sức khoẻ của bạn !!!