Giỏ hàng

MỘT SỐ CÁCH TRẢ GIAO CẦU TRONG CẦU LÔNG

Trả giao cầu trong cầu lông đặc biệt quan trọng, nhất là trong đánh đôi bởi nó sẽ quyết định các đường cầu sau bạn dễ đánh hay gặp bất lợi.

Mình xin tổng hợp một số cách trả giao cầu chính trong đánh đôi:
* Bỏ nhỏ ngay trên lưới: Cách này khiến đối thủ không thể tấn công ngay tuy nhiên nếu trả không tốt sẽ rất dễ bị vồ cầu.
* Ép tạt vào hai góc cuối sân: Cách này phù hợp khi gặp đối thủ có khả năng di chuyển yếu đặc biệt là bên trái tay, giúp ta chủ động và có thể tấn công ngay trong tình huống kế tiếp.

                                                              Trả giao cầu tốt sẽ có nhiều lợi thế khi đánh đôi

* Ép tạt thẳng vào người đứng cuối sân: Áp dụng trường hợp đối phương phát hơi cao hoặc người đứng sau có phản xạ không nhanh. Cách này gâp áp lực trực tiếp và cầu rất nhanh.
* Đẩy cầu vào chính giữa, sau lưng người phát nhưng rơi trước người đứng phía sau. Cách này khiến đối thủ khó tấn công được ngay tuy nhiên sẽ rất tai hại nếu ta đẩy không đủ mạnh để qua được tầm kiểm soát của người phát cầu.
* Đẩy cầu điểm rơi ngắn ở hai bên hông sân: Đây là cách phát cầu khá an toàn và có thể tạo sự linh hoạt trong nhiều tình huống sau.
* Hất dựng cao sâu cho đối thủ thích đập thì đập: Cách này dùng khi bạn và đồng đội có khả năng phòng thủ tốt và chơi trên tay so với đối phương, bằng không sẽ bị đối thủ truy công ngay từ quả đầu tiên này.

Trên đây là một số cách trả giao cầu hay gặp, hãy chia sẻ cách của các bạn hay dùng nhé!

 ==========================================================================================================

MIZUNO LÀ THƯƠNG HIỆU ĐƯỢC CÁC TAY VỢT HÀNG ĐẦU THẾ GIỚI TIN DÙNG