Giỏ hàng

HƯỚNG DẪN BẢO QUẢN VỢT CẦU LÔNG

   Vợt cầu lông ngày nay đã được cải tiến công nghệ rất nhiều so với những ngày đầu ra mắt. Những cây vợt hiện đại có trọng lượng dưới 100g được làm từ carbon và các hợp chất khác nên chất lượng cú đánh ngày một cải thiện. Tuy nhiên, độ bền vợt cầu lông lại là một câu chuyện khác bởi với trọng lượng siêu nhẹ nên kết cấu vợt cầu lông rất khó để giữ tính bền vững khi có tác động. Bên cạnh việc phải tránh va chạm khi đánh trên sân thì bảo quản vợt cầu lông đúng cách cũng sẽ khiến độ bền vợt cầu lông được cải thiện. Sau đây, mình xin hướng dẫn anh em một số kinh nghiệm trong quá trình bảo quản vợt cầu lông, giúp anh em có thể chơi một cây vợt được lâu dài hơn.

- Tránh để vợt trong những nơi nhiệt độ cao như cốp xe hơi, ngoài trời nắng nóng.

- Để vợt ở riêng một ngăn, tránh va chạm với các vật cứng khác và có khoảng không. Tuyệt đối không để vợt bị đè nén căng chặt, lâu dần sẽ gây biến dạng vợt.

                                    Sử dụng bao vợt chuyên dụng và chống shock tốt sẽ bảo vệ vợt tốt hơn

- Thường xuyên kiểm tra gen vợt trước khi căng, thay gen sau 2-3 lần căng vợt, tránh tình trạng lún gen.

- Chơi cầu ở sân thảm chuyên dụng cũng góp phần tăng độ bền cho vợt khi va quẹt xuống nền.

- Căng vợt đúng số cân quy định của nhà sản xuất đưa ra.

- Khi không sử dụng một thời gian dài, hãy cắt bỏ cước. Khi cắt cước, lưu ý cắt từ giữa dàn đều ra 4 phía, tuyệt đối không cắt từ trên, dưới hay từ trái, phải vào.

                                Chơi cầu trên sân thảm sẽ tránh được những pha quẹt vào đất dễ gây gãy vợt

- Nếu tay bạn ra nhiều mồ hôi, nên dán một lớp băng dính ở trong phần cán gỗ để chống thấm (nếu phần cán gỗ bị ngấm mồ hôi lâu ngày sẽ bị mục và gãy); dùng thêm bột/gel khô tay và dùng quấn cán vải hỗ trợ thấm nhiều mồ hôi hơn.

Trên đây là những kinh nghiệm bảo quản vợt cầu lông của mình, hy vọng rằng với chút chia sẻ này, anh em sẽ nắm rõ hơn cách để nâng niu những "bảo kiếm" đã gắn bó với chúng ta trong những trận đấu nhé! 

================================================================================================

                              MIZUNO LÀ THƯƠNG HIỆU ĐƯỢC CÁC TAY VỢT HÀNG ĐẦU THẾ GIỚI TIN DÙNG