Giỏ hàng

CÁC BÀI TẬP KHỞI ĐỘNG HIỆU QUẢ (PHẦN 2)

Ở phần 2, ad sẽ tiếp tục giới thiệu tới các bạn các bài tập khởi động, bạn nào chưa xem phần 1, có thể xem tại đây.

3. Bài tập khởi động giãn cơ.

Bài tập khởi động này có tác dụng giúp giãn cơ và phù hợp áp dụng trước khi bắt đầu các bài tập như chạy bộ giảm mỡ bụng, tập Gym, tập đạp xe... Cách thực hiện động tác khởi động này như sau:

- Bạn trong tư thế đứng thẳng, chân rộng bằng vai và hai tay để dọc theo thân người.

- Tay phải nắm lấy cổ chân phải, cố gắng kéo căng người.

- Trở về vị trí ban đầu

- Đổi bên và thực hiện tương tự.

4. Đứng cúi người kết hợp vung tay.

Động tác khởi động này có tác dụng giúp giãn cơ lưng, cơ vai và cơ tay. Cách thực hiện bài tập khởi động trước khi tập thể dục, tập Gym này như sau:

- Cúi người xuống sao cho lưng gần hoặc song song với sàn nhà, tay duỗi thẳng tự nhiên vuông góc sàn.

- Mở rộng tay ra 2 bên sao cho tay song song với sàn.

- Quay lại vị trí ban đầu.

5. Nâng gối nhún người.

Nâng gối nhún người là bài tập khởi động rất tốt cho các nhóm cơ gồm mông, hông, đùi sau và ngực. Hướng dẫn thực hiện động tác khởi động này như sau:

- Đừng thắng, hai chân rộng bằng hông và hai tay duỗi thẳng hai bên thân người. Nâng gối phải lên, hai tay ôm gối, kéo đùi về phía ngực. Thả lỏng người và bước chân phải lên phía trước, hạ thân người thấp tạo tư thế Lunge, nhúng người. Quay lại tư thế ban đầu bằng cách kéo chân trái về phía chân phải.

- Thực hiện động tác 5 lần cho cả mỗi bên chân.

6. Bài khởi động nâng hông duỗi tay.

Động tác khởi động này có tác dụng lên vùng mông, đùi sau, lưng giữa và thường áp dụng trước khi tập tại phòng tập. Cách thực hiện bài tập khởi động này như sau:

- Nằm ngửa lưng trên sàn, hai gối tạo góc 90 độ, hai chân đặt thẳng trên sàn và rộng bằng vai. Đặt 2 tay duỗi thẳng sang 2 bên thân người (45 độ), lòng bàn tay hướng lên và đây là vị trí ban đầu của bài tập khởi động này.

- Nâng hông lên cho đến khi thân người tạo thành một đường thẳng từ vai tới gối. Lúc này, nâng tay phải và vai phải lên khỏi sàn, duỗi tay lên cao, sau đó chéo tay sang trái và chạm sàn. Trở lại vị trí ban đầu.

- Thực hiện động tác tương tự 8 lần với cả bên trái và bên phải.