Giỏ hàng

CÁC BÀI TẬP KHỞI ĐỘNG HIỆU QUẢ (PHẦN 1)

Các bài tập khởi động thực tế khá đơn giản nhưng nó mang lại cho chúng ta rất nhiều lợi ích, tác dụng khi tham gia tập thể thao, tập Gym. Cụ thể những lợi ích của bài tập khởi động có thể kể đến gồm:

- Tập khởi động giúp tăng lượng máu tới các mô tế bào trên cơ thể, giúp cơ bắp khỏe hơn và mềm dẻo hơn.

- Giúp tăng hàm lượng Oxy và dưỡng chất tới các bó cơ.

- Bài tập khởi động giúp cơ bắp được làm nóng trước buổi tập chính và giảm thiểu tối đa chấn thương có thể xảy ra đối với người tập.

- Giúp nhịp tim quen dần với sự gia tăng hoạt động đột ngột, cũng như việc tăng huyết áp nhanh chóng.

- Khởi động giúp chúng ta hưng phấn hơn và bùng nổ nhiều hơn khi tham gia vào bài tập chính.

Tập khởi động như thế nào đúng cách.

Có một thực tế đó là hầu hết mọi người khi tham gia tập thể thao, tập Gym đều mắc sai lầm khi thực hiện bài tập khởi động cả về mặt kỹ thuật lẫn thời gian. Cụ thể, để thực hiện bài tập khởi động đúng cách thì bạn cần:

- Thực hiện các bài tập khởi động từ cơ bản, nhẹ nhàng và sau đó mới nâng dần cường độ để cơ thể làm quen với việc tập luyện.

- Thời gian thực hiện các bài tập khởi động lý tưởng nhất là từ 10-15 phút trước khi bắt đầu bài tập chính và nếu ít nhất thì thời gian khởi động cũng phải là 5 phút.

Các bài tập khởi động trước khi tập.

Trong phần chính của bài viết này, Mizuno xin chia sẻ với bạn các bài tập khởi động phù hợp nhất để áp dụng trước khi tham gia tập thể thao, tập gym. Nào, cùng bắt đầu tham khảo những bài tập khởi động này bạn nhé !

1. Các bài tập khởi động cơ bản.

Những bài tập khởi động cơ bản này hầu như chúng ta đã từng được dạy trong bộ môn thể dục ở các cấp độ trường học. Đây là những động tác khởi động khá cơ bản, dễ áp dụng và thực sự hữu ích. Các bài tập khởi động cơ bản có thể kể đến gồm:

- Xoay cổ.

- Xoay tay.

- Xoay cổ tay.

- Xoay cẳng tay.

- Xoay cánh tay.

- Xoay vai.

- Xoay hông.

- Xoay đầu gối.

- Xoay chân.

- Xoay cổ chân.

- Gập người.

- Nghiêng người sang từng bên.

- Chạy bước nhỏ.

- Chạy bộ tại chỗ.

- Chạy nâng cao đùi.

- Chạy gót chạm mông.

Các bài tập khởi động cơ bản

2. Bài tập khởi động ép dọc.

Bài tập khởi động ép dọc này có tác dụng giúp làm giãn cơ chân đùi và cách thực hiện nó như sau:

- Bước chân phải dài lên phía trước.

- Hạ thấp người dần xuống, chân phải tạo một góc 90 độ. Thẳng chân trái và hai tay đặt trên gối phải. Đẩy trọng lượng cơ thể xuống vài nhịp.

- Trở về vị trí ban đầu

- Đổi chân và làm tương tự.

ß