Giỏ hàng

IVO KARLOVIC - NGƯỜI CHIẾN BINH KHÔNG PHỔI

Quần vợt Croatia luôn sản sinh ra những tay vợt xuất sắc luôn nằm trong top các tay vợt hàng đầu như Cilic, Ljubicic..
Ivo Karlovic có thể là cái tên không đứng trên bục số 1 nhiều nhưng quả giao bóng của anh xứng đáng là ông vua làng banh nỉ.

Sở hữu chiều cao 2m11 chính là ưu thế đầu tiên cho Karlovic với những pha bóng cắm và đi rất nhanh. Bên cạnh đó, để có cú giao bóng tốt và ổn định, nền tảng thể lực cũng là yếu tổ rất quan trọng và điều này cũng là điểm mạnh thứ hai của tay vợt Croatia.

Lên chơi chuyên nghiệp khi 21 tuổi nhưng Karlovic không mất nhiều thời gian để thể hiện khả năng giao bóng của mình. Ngay ở trận đấu đầu tiên, anh đã có 16 cú aces, một con số trung bình cao. Các năm sau đó Karlovic luôn nằm top những tay vợt giao bóng hàng đầu và đỉnh điểm năm 2007 với 1,318 cú sau 64 trận, trung bình 21 cú/ trận. Một con số quá khủng khiếp.

Liên tiếp các mùa giải sau đó, anh luôn đạt con số quanh 20 cú aces/ trận đấu. Trong đó, đáng chú ý nhất chính là kỷ lục thực hiện thành công nhiều pha giao bóng ăn điểm trực tiếp nhất trong một trận đấu theo thể thức 3 set với 45 cú ace ở trận đấu với Tomas Berdych tại tứ kết Gerry Weber Open 2015 và kỷ lục vô tiền khoáng hậu tại Australian Open 2017 khi anh đánh bại Hocario Zeballos sau 5 giờ 15 phút cùng...75 cú aces

Đến thời điểm hiện tại, Ivo Karlovic đã ở tuổi 39 nhưng anh không ngừng ghi điểm ace, không ngừng ghi tên mình vào những điểm nhấn lịch sử quần vợt. Hồi đầu năm anh là tay vợt cao tuổi nhất chơi một trận chung kết ATP kể từ năm 1977 và vừa mới đây thôi, Karlovic tham dự Australian Open 2019, đánh bại tay vợt 18 tuổi người Ba Lan, Hurkacz sau 4 set đấu. Trận đấu này cũng có tới 39 cú aces đến từ "tòa tháp" Karlovic. Củng cố vị trí số 1 trên bảng tổng sắp những tay vợt giao bóng tốt nhất mọi thời đại với khoảng ~13,200 cú.

Chỉ cách tuổi trung niên 1 tháng nữa nhưng với sự tập luyện chăm chỉ như hiện tại và chiều cao quá đáng nể, chắc chắn Ivo Karlovic sẽ tiếp tục thi đấu và tiếp tục giao bóng ăn điểm. Rất khó để một tay vợt vượt qua thành tích của anh, người chiến binh không phổi!