Giỏ hàng

ĐẶNG VĂN LÂM – NGƯỜI CON XA XỨ LUÔN HƯỚNG VỀ TỔ QUỐC

Sau mỗi chiến thắng, khán giả luôn thấy Đặng Văn Lâm ăn mừng theo cách chào của nhà binh rất mạnh mẽ và uy nghiêm! Đó là lời khẳng định sự cống hiến của anh dành trọn cho Tổ quốc…

Cho đến lúc này, tức một ngày sau chiến thắng như một bản hùng ca của đội tuyển Việt Nam trước đội tuyển Jordan, tôi và chắc cả các bạn vẫn lâng lâng sau giây phút Bùi Tiến Dũng “kết liễu” đối thủ bằng một pha sút lạnh lùng đưa chúng ta thẳng tiến vào tứ kết.

Trong một tập thể đoàn kết như đội tuyển Việt Nam, tất cả các cầu thủ đều quan trọng và góp công lớn nhưng với chiến thắng qua loạt luân lưu cân não, không thể không nhắc đến những người gác đền.

Đặng Văn Lâm hôm qua tiếp tục tỏa sáng!

Khoảnh khắc ăn mừng theo kiểu nhà binh của thủ môn Đặng Văn Lâm!

Đây không phải lần đầu Đặng Văn Lâm được nhắc tới, anh đã chơi cực tốt tại AFF Cup, góp công không nhỏ vào chức vô địch “chu kỳ 10 năm” của bóng đá Việt.

Bước vào Asian Cup tràn đầy tự tin, Văn Lâm thi đấu chắc chắn, ổn định, ra vào hợp lý nhưng bàn thua trong trận gặp Iraq khiến anh gặp không ít rắc rối. Truyền thông nhiều bên đánh giá đó là lỗi của Lâm, cho rằng Lâm chuẩn bị không tốt, sức bật có vấn đề…. Đáp trả những lời chỉ trích đó, Đặng Văn Lâm chọn cách im lặng và lao vào luyện tập chăm chỉ. Anh muốn dùng hành động thay cho lời nói. Và anh làm được.

Trong suốt 120 phút thi đấu, Văn Lâm đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình và “vũ khí” duy nhất Lâm mang vào loạt sút luân lưu đó là “sự tự tin” như anh chia sẻ. Quả thật, Văn Lâm rất tự tin và quyết đoán trong các quyết định bay người. Điệu nhảy rất dẻo của anh khi đứng trước khung gỗ đã cho thấy điều đó.

Đứng trước một thủ môn cao to và luôn có những động tác tâm lý chiến cực tốt, hai cầu thủ Jordan đã đá hỏng. Văn Lâm vỡ òa cùng đồng đội ăn mừng chiến thắng. Anh lao như bay tới khu vực CĐV Việt Nam, mắt hướng về quốc kỳ và giơ tay chào kiểu nhà binh đầy xúc động.

Ngoài đời thường luôn vui vẻ, nhưng trên sân Văn Lâm là một chiến binh thực thụ

Văn Lâm không lớn lên tại Việt Nam nhưng dòng máu Việt vẫn chảy trong anh,  anh luôn mong ngóng được về Việt Nam thi đấu. Ngày Văn Lâm trở về đã có rất nhiều khó khăn trong việc hòa nhập. Vẫn phong cách “nói ít làm nhiều”, Văn Lâm luyện thể lực, luyện chuyên môn và trau dồi tiếng Việt để có thể được ghi nhận, đểhiểu đồng đội nhiều hơn.

Ít người biết rằng, khi không được nhận tại Việt Nam, rất nhiều người đã khuyên Lâm về Nga thi đấu nhưng tình yêu Tổ quốc đã khiến Đặng Văn Lâm chọn quốc tịch Việt Nam và sự lựa chọn đó thực tế đã cho thấy hoàn toàn đúng đắn.

Khoảnh khắc Văn Lâm ăn mừng chiến thắng thực sự xúc động, anh đứng vững vàng nhìn về phía các CĐV bên cạnh lá cờ Tổ quốc và chào kiểu nhà binh đầy uy nghiêm như một lời khẳng định chắc chắn, Lâm là người Việt, Lâm muốn cống hiến cho bóng đá Việt!.

Từ hôm nay, hay gọi anh là Lâm “ta” thay cho biệt hiệu cũ Lâm “tây”.!

_TÚ TRẦN_