Giỏ hàng

ĐẶNG VĂN LÂM – 3 NĂM ĐỂ TRỞ THÀNH NGƯỜI HÙNG

   Cách đây 3 năm vào thời điểm 2015, Lâm “Tây” 22 tuổi khi đó còn là một thủ môn chưa nhiều người biết tới. Được đào tạo tại Nga và sở hữu chiều cao “khủng” 1m88, đó là lợi thế không thể bàn cãi của chàng thủ môn này. Tuy nhiên, thời điểm đó rất khó khăn cho các cầu thủ hồi hương, Đặng Văn Lâm đã lên mạng xã hội và bày tỏ khát vọng được cống hiến cho U23 Việt Nam nhưng không thành.

   Văn Lâm là cầu thủ rất chăm tập luyện

   Không hề nản chí, Lâm “Tây” còn chăm chỉ tập luyện hơn trước, đặc biệt là các bài tập nâng cao sức bền, thể chất và anh trở thành thủ môn chính thức của CLB Hải Phòng, dần được người hâm mộ cả nước biết tới với phong độ luôn ổn định cùng khả năng không chiến tuyệt vời. Không chiến là một điểm yếu cố hữu của bóng đá Việt Nam nhiều năm nay.

   Sau khoảng 2 năm chơi ổn định tại V League, cơ hội một lần nữa đến với Lâm “Tây” khi anh được triệu tập lên đội dự tuyển quốc gia chuẩn bị cho Asiad nhưng một lần nữa ở phút cuối, anh lại không có cơ hội cống hiến khi đội tuyển Olympic ưu tiên các cầu thủ trên 23 tuổi ở hàng công.

   Anh cũng thi đấu rất máu lửa

   Hụt hẫng, nhưng khi được phỏng vấn, không xuất hiện một chút tâm lý tiêu cực nào nơi Đặng Văn Lâm, anh lại tiếp tục tập luyện chăm chỉ và tin vào khả năng của chính mình.

   Và AFF Cup 2018 đã tới, không còn lý do nào có thể ngăn cản một Đặng Văn Lâm vững vàng, chắc chắn trở thành thủ môn đội tuyển Quốc gia và như chúng ta đã thấy, anh xứng đáng như thế nào với niềm tin của thầy Park, niềm tin của người hâm mộ. Đặng Văn Lâm đã có 5 trận đấu giữ sạch lưới, là thủ môn thủng lưới ít nhất giải và góp phần vào chuỗi 15 trận bất bại của đội tuyển Việt Nam – một kỉ lục ở tầm Thế Giới.

   Văn Lâm – Ngọc Hải – Duy Mạnh – Đình Trọng đã tạo thành bộ tứ siêu đẳng chắn ngang khung thành tuyển Việt Nam khiến các tiền đạo đội bạn ngán ngẩm. Và chắc chắn rồi, khi một đội bóng có sự đoàn kết, có hàng công sắc bén và có hàng thủ vững như bàn thạch, đội tuyển Việt Nam lên ngôi vô địch hoàn toàn xứng đáng trong niềm vui vỡ òa của 90 triệu người dân, 10 năm chờ đợi là quá lâu với họ.

   Chức vô địch xứng đáng cho Đặng Văn Lâm và các đồng đội

   Khoảnh khắc Đặng Văn Lâm ôm khung thành khóc khi trở thành nhà vô địch thực sự gây xúc động mạnh. Đó là hình ảnh đại diện cho sự quyết tâm, ý chí sắt thép, không bỏ cuộc trong mọi hoàn cảnh của Đặng Văn Lâm nói riêng và dân tộc ta nói chung. Một cái kết viên mãn cho những gì mà đội tuyển chúng ta đã thể hiện.