Giỏ hàng

10 lý do khiến Văn Lâm trở thành "Soái ca"

Văn Lâm đang là cái tên được nhắc tới như một "soái ca" sau chức vô địch AFF Cup của đội tuyển Việt Nam. Vậy lý do nào khiến chàng thủ môn này "hớp hồn" phái nữ?

1. Mang 2 dòng máu Việt - Nga

Đặng Văn Lâm là trường hợp đặc biệt tại V.League trong khoảng 3 mùa giải vừa qua. Anh được đóng “mác” Việt Kiều giống Mạc Hồng Quân. Nhưng Lâm "Tây" khác biệt ở chỗ mình mang trong mình 2 dòng máu Việt – Nga.

Thông thường tại V.League có thể chia cầu thủ thành 3 thành phần gồm cầu thủ thuần Việt, ngoại binh và cầu thủ nhập tịch. Với Văn Lâm, xếp anh vào thành phần nào… cũng đúng. Vừa có dòng máu Việt Nam, mẹ đẻ lại là người Nga và anh có thể nói được cả tiếng Việt, Nga và Anh.

2. Chất giọng lai

Văn Lâm nói tương đối sõi tiếng Việt. Thậm chí, anh còn có thể phát âm nhiều từ khó rất tốt. Tuy nhiên, thi thoảng người ta vẫn nhận ra giọng lơ lớ dễ thương của chàng Việt kiều. Đơn giản thôi, anh mang trong mình 2 dòng máu.

3. Body 6 múi

Gương mặt nam tính, góc cạnh kiểu châu Âu (thừa hưởng từ họ ngoại) cộng thêm body 6 múi và chiều cao trên 1m80. Bất cứ cô gái nào cũng có thể "đổ gục" với body của chàng thủ môn này.

4. Vẻ thật thà

Văn Lâm không có sự láu cá của nhiều cầu thủ nội, cũng không có sự bát nháo của những ngoại binh với nhiều yêu sách. Chỉ cần nhìn cách anh trả lời phỏng vấn và tiếp xúc lần đầu tiên, chị em sẽ bị ấn tượng bởi sự hiền lành, thật thà nhưng cũng không kém lạnh lùng.

5. Những hành động đáng yêu

Hồi World Cup 2018, Văn Lâm cổ vũ đội tuyển Nga quê mẹ và hơn một lần người hâm mộ thấy ấn tượng bởi cách anh ăn mừng. Tới AFF Cup 2018, hành động chào theo phong cách nhà binh cùng biểu hiện trên mặt và sau đó là hôn quốc kỳ trên ngực áo khiến hàng triệu trái tim lay động.

6. Giọng hát trầm ấm

Nhìn chung, Văn Lâm có tông giọng nam trầm. Cách nói của anh cũng chậm rãi khiến chị em dễ rơi vào cảm giác “mê mệt”. Không chỉ vậy, chàng thủ môn này còn hát rất hay. Hồi tháng 8, clip Lâm vừa chèo thuyền vừa hát đã đốn tim không ít fan nữ nhờ độ phiêu của anh chàng.

7. Không chỉ hát, Lâm còn đánh đàn cực đỉnh.

Vừa mới đây, clip tự sướng cảnh Lâm vừa đánh đàn trên ipad vừa hát đã thêm một lần nữa khiến chị em rụng tim bởi những tài lẻ của anh.

8. Sự cống hiến và nỗ lực hết mình

Những ngày này, bức tâm thư của Văn Lâm 3 năm về trước liên tục được nhắc lại. Những câu chữ của chàng trai mới ngoài 20 khi đó thực sự ngô nghê. Thậm chí người hâm mộ còn dễ thấy nhiều lỗi sai trong đó. Nhưng có là gì khi người ta cũng dễ dàng nhận thấy khát vọng được thi đấu, được cống hiến của Văn Lâm.

9. Cuộc sống “sạch”

Văn Lâm hiền và biết kính trên nhường dưới. Cuộc sống của thủ môn này còn rất “sạch” theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Suốt những mùa giải vừa qua, Văn Lâm không dính vào những lùm xùm ngoài sân cỏ ngoại trừ scandal với cựu trợ lý Sỹ Mạnh, nhưng khi đó anh lại là nạn nhân.

Những ngày không tập luyện hoặc thi đấu, Văn Lâm cũng rất biết giữ dáng, giữ sức khỏe bằng những bài tập cá nhân và cả chế độ ăn ngủ, sinh hoạt tương đối khắt khe.

10. Chuyên môn

Chuyên môn của Văn Lâm là không cần phải bàn cãi. Đẳng cấp của anh được thể hiện ở những pha cứu thua xuất thần. Sự chắc chắn của thủ môn này đóng góp đáng kể vào chức vô địch của đội tuyển Việt Nam. Với một chàng trai tài năng như vậy, không thần tượng sao được!